Domain Vietnam

[domain-vietnam] [bleft]

Server Vietnam

[hot] [bsummary]

Cloud VPS

[cloud-vps] [grids]

Email Hosting

[email] [twocolumns]

Mẹo Lựa Chọn Đuôi Tên Miền? Tại Sao Nên Dùng Tên Miền .Vn

Việc lựa chọn tên miền (domain) khi làm website phù hợp với mục đích kinh doanh, sản phẩm cung cấp, quảng bá được thương hiệu đến khách hàng luôn là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn.

Hiện nay những tên miền đẹp, thông dụng, dễ nhớ hầu như đều đã có chủ. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng bởi mẹo lựa chọn tên miền do công ty Vinahost chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Chọn mua tên miền đẹp được đánh giá là bước đi quan trọng đầu tiên trong quá trình làm website và đối với chiến dịch marketing online. Tên miền chính là địa chỉ để khách hàng có thể truy cập vào trang web do bạn quản lý. Tên miền ngắn gọn, dễ nhớ hay được gắn liền với những từ khóa liên quan trực tiếp đến nội dung website sẽ là những yếu tố bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Vinahost - Nhà cung cấp tên miền giá rẻ nhất

Đăng ký tên miền

Cấu tạo của một tên miền khi làm website gồm có hai phần:

·        Phần 1: Là tên gọi của tên miền khiến người dùng sẽ nhớ tới bạn. Tốt nhất là nó đi liền với sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, hoặc tên riêng, tên công ty,… Như vậy sẽ tránh nhầm lẫn với các đối thủ.

·        Phần 2: Đây là phần đuôi của tên miền ở 1 cấp (.com, .vn, .edu…) hoặc 2 cấp (.com.vn, .info.vn…).

Mẹo Chọn Đuôi Tên Miền:

Để lựa chọn được tên miền phù hợp và đẹp nhất Vinahost đưa ra cho bạn hai cách tham khảo đó là tên miền phải gắn liền với thương hiệu và tên miền đảm bảo về yếu tố SEO từ khóa.
Tại thị trường web Việt Nam hiện nay phổ biến nhất với tần suất xuất hiện cao đó là các tên miền.com, .net và .vn. Những đuôi tên miền này dường như đã được ghi nhớ vào bộ nhớ của bất cứ người dùng internet nào bởi cách phát âm khá đơn giản.

Website tin tức, website kinh doanh cần phải lựa chọn được một đuôi tên miền đẹp mà còn phải đảm bảo chuẩn SEO mới có thể đạt được kết quả tốt nhất. Google đã từng tuyên bố rằng họ luôn dè chừng những tên miền có đuôi lạ. Để tránh vấn đề liên quan đến website spam. Tuy nhiên những đuôi tên miền lạ không phải là không thể SEO được mà sẽ tốn nhiều thời gian hơn mà thôi.

Do đó, khi làm website các đuôi tên miền có thể SEO tốt nhất chính là tên miền quốc tế như .com, .net, .org hay .info và các tên miền Việt Nam như .vn. Các đuôi tên miền này luôn được ưu tiên và thời gian xuất hiện trên Google nhanh chóng hơn.

Tại Sao Nên Dùng Tên Miền .Vn?

Tên miền .vn đã được phân bổ và xác định là chủ quyền của quốc gia Việt Nam trên mạng internet. Tuy nhiên, lợi ích sử dụng tên miền .vn khi làm website thì không phải ai cũng biết
Trong quá trình hội nhập thương mại điện tử, tên miền .vn đã và đang phát triển mạnh mẽ, ngày càng khẳng định được tên tuổi của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Và theo chúng tôi thì tên miền .vn mang lại những lợi ích sau:

1.      Được pháp luật Việt Nam bảo vệ

Khi đăng ký sử dụng tên miền .vn dịch vụ domain sẽ được đảm bảo về quyền hợp pháp và tên miền đó là duy nhất được cấp dành cho bạn.

2.      Truy vấn nhanh chóng

Được quản lý và đảm bảo bởi nhiều máy chủ DNS trên toàn thế giới. Tên miền .vn giúp cho việc truy vấn từ phía người dùng được thực hiện nhanh chóng. Trong khi đó tốc độ truy cập website không hề ảnh hưởng lớn tới SEO cũng như thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

3.      Kỹ thuật tin cậy, an toàn

Hệ thống máy chủ dành cho tên miền .vn được kiểm soát 24/24 với sự đảm bảo về độ tin cậy. Vận hành rất an toàn nên tên miền sẽ rất ít bị ngừng, dán đoạn hay bị điều hướng sang các trang web không mong đợi.

4.      Được ưu tiên về SEO trên Google Việt Nam


Khi website của bạn và đối thủ ngang nhau về SEO thì site có tên miền .vn sẽ được Google Việt Nam ưu tiên thứ hạng hơn so với các tên miền khác.