Những Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Email Marketing
Email
marketing là hình thức có hiệu quả rất cao khi được gửi
đúng đối tượng, đúng thời điểm và đúng nội dung cần gửi. Tuy nhiên gửi
email marketing không đúng cách thì rất dễ mắc phải những sai lầm không đáng
có và làm mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.
1.
Lỗi
sai cần tránh đầu tiên trong email marketing là gửi thư khi khách hàng chưa cho
phép
Người nhận emailmarketing sẽ là người quyết định việc họ có muốn bắt đầu các giao dịch
bán hàng từ email hay không. Bạn phải đề nghị và xin phép sự đồng ý của người
nhận trước khi gửi bất kỳ một thông điệp
tiếp thị nào. Và Email của bạn cũng phải tích hợp nút hủy đăng ký để
người nhận có thể huỷ bỏ việc đăng ký nhận thư. Việc xin phép ý kiến khách
hàng không chỉ để thể hiện tính lịch sự mà đó còn là tuân thủ luật pháp.
2.
Gửi
thư mà không thử nghiệm
Khi bắt đầu một chiến dịch email marketing thì bạn hãy dành thời gian để gửi thư đó cho
chính mình trước. Sau đó kiểm tra xem email hiển thị trên các loại
thiết bị đã ổn chưa, kiểm tra xem có lỗi sai chính tả không? Hãy sử
dụng tính năng A/B testing trong công cụ làm marketing để test email xem
email nào hiệu quả.
3.
Không
coi trọng tiêu đề và người gửi
Sự thành công của một chiến dịch email marketing gắn liền với hai
yếu tố thường bị bỏ qua là tiêu đề và người gửi. Hai yếu tố này
cực kỳ quan trọng nó quyết định người nhận có mở hay là không mở. Trước
hết, họ cần phải biết rõ bạn do vậy bạn không nên thay đổi người gửi
trong suốt quá trình chăm sóc khách hàng. Tiếp theo bạn nên chú ý tới
tiêu đề để hấp dẫn người đọc. Tuy nhiên tiêu đề hấp dẫn nhưng chúng ta
không nên giật tít thái quá mà lại không liên quan tới nội dung thì
nó sẽ có tác dụng ngược.
4.
Xử
lý sai việc hủy đăng ký
Gây khó khăn cho người nhận để hủy bỏ đăng
ký, nếu họ không hủy được thì có thể gây ra tác động tiêu cực. Khách
hàng của bạn có thể sẽ phàn nàn về thư của bạn và cho email của
bạn vào spam. Và nếu thư của bạn mà vào spam quá nhiều có thể sẽ
bị khóa tài khoản và giảm uy tín trong mắt khách hàng.
5.
Email
dễ bị xoá
Phải chắc chắn rằng tiêu đề “địa chỉ gửi” trên
email của bạn thể hiện tên thương hiệu công ty hay nhãn hiệu sản phẩm, chứ
không phải tên người quản lý hay bất kỳ cá nhân nào. Cũng tương tự, bạn
phải chắc rằng phần tiêu đề email marketing
giải thích một rõ ràng những gì trình bày trong email một cách tổng quát nhất.
6.
Quá
tải thông tin
Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin vào
một email làm cho người đọc phát chán và thoát ra. Thế là bạn mất đi một
cơ hội tiếp cận khách hàng. Bạn đừng cố gắng truyền tải quá nhiều thông tin
cho nhiều mục đích khác nhau. Những emailmarketing có nội dung ngắn gọn, súc tích và có trọng tâm luôn thu hút được
sự chú ý từ phía người đọc. Từ đó hãy thúc giục họ hành động theo những gì
bạn mong muốn.
7.
Tiêu
đề email giật tít thái quá
Có thể khách hàng sẽ tò mò và kích chuột vào xem thư
của bạn. Nhưng kết quả mà họ nhận được là trái ngược hoàn toàn, bằng những lời
mời chào, quảng cáo mua hàng. Như vậy chắc chắn họ sẽ chặn, liệt bạn vào spam
ngay lập tức. Dẫn đến bạn mất đi một lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng.
8.
Một
số lỗi khác
-
Cách viết nội dung Email Marketing của bạn quá dài dòng
-
Không phân loại danh sách Email khách
hàng
-
Hứa hẹn trong tiêu đề
-
Chỉ nói mà không hướng dẫn khách hàng
thực hiện hành động
-
Không
đo lường hiệu quả của chiến dịch Email Marketing
Đó là những lỗi sai cơ bản và cần tránh trong Email Marketing. Bạn thấy lỗi sai
nào của mình xuất hiện trong đây không? Nếu có bạn hãy khắc phục ngay
nhé còn nếu không thì hãy ghi nhớ nó để không phạm phải những sai
lầm đang tiếc.