Domain Vietnam

[domain-vietnam] [bleft]

Server Vietnam

[hot] [bsummary]

Cloud VPS

[cloud-vps] [grids]

Email Hosting

[email] [twocolumns]

Những Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Email Marketing

Email marketing là hình thức có hiệu quả rất cao khi được gửi đúng đối tượng, đúng thời điểm và đúng nội dung cần gửi. Tuy nhiên gửi email marketing không đúng cách thì rất dễ mắc phải những sai lầm không đáng có và làm mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.

1.      Lỗi sai cần tránh đầu tiên trong email marketing là gửi thư khi khách hàng chưa cho phép

Người nhận emailmarketing sẽ là người quyết định việc họ có muốn bắt đầu các giao dịch bán hàng từ email hay không. Bạn phải đề nghị và xin phép sự đồng ý của người nhận trước khi gửi bất kỳ một  thông điệp tiếp thị nào. Và Email của bạn cũng phải tích hợp nút hủy đăng ký để người nhận có thể huỷ bỏ việc đăng ký nhận thư. Việc xin phép ý kiến khách hàng không chỉ để thể hiện tính lịch sự mà đó còn là tuân thủ luật pháp.

2.      Gửi thư mà không thử nghiệm

Khi bắt đầu một chiến dịch email marketing thì bạn hãy dành thời gian để gửi thư đó cho chính mình trước. Sau đó kiểm tra xem email hiển thị trên các loại thiết bị đã ổn chưa, kiểm tra xem có lỗi sai chính tả không? Hãy sử dụng tính năng A/B testing trong công cụ làm marketing để test email xem email nào hiệu quả.



3.      Không coi trọng tiêu đề và người gửi

Sự thành công của một chiến dịch email marketing gắn liền với hai yếu tố thường bị bỏ qua là tiêu đề và người gửi. Hai yếu tố này cực kỳ quan trọng nó quyết định người nhận có mở hay là không mở. Trước hết, họ cần phải biết rõ bạn do vậy bạn không nên thay đổi người gửi trong suốt quá trình chăm sóc khách hàng. Tiếp theo bạn nên chú ý tới tiêu đề để hấp dẫn người đọc. Tuy nhiên tiêu đề hấp dẫn nhưng chúng ta không nên giật tít thái quá mà lại không liên quan tới nội dung thì nó sẽ có tác dụng ngược.

4.      Xử lý sai việc hủy đăng ký

Gây khó khăn cho người nhận để hủy bỏ đăng ký, nếu họ không hủy được thì có thể gây ra tác động tiêu cực. Khách hàng của bạn có thể sẽ phàn nàn về thư của bạn và cho email của bạn vào spam. Và nếu thư của bạn mà vào spam quá nhiều có thể sẽ bị khóa tài khoản và giảm uy tín trong mắt khách hàng.

5.      Email dễ bị xoá

Phải chắc chắn rằng tiêu đề “địa chỉ gửi” trên email của bạn thể hiện tên thương hiệu công ty hay nhãn hiệu sản phẩm, chứ không phải tên người quản lý hay bất kỳ cá nhân nào. Cũng tương tự, bạn phải chắc rằng phần tiêu đề email marketing giải thích một rõ ràng những gì trình bày trong email một cách tổng quát nhất.

6.      Quá tải thông tin

Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin vào một email làm cho người đọc phát chán và thoát ra. Thế là bạn mất đi một cơ hội tiếp cận khách hàng. Bạn đừng cố gắng truyền tải quá nhiều thông tin cho nhiều mục đích khác nhau. Những emailmarketing có nội dung ngắn gọn, súc tích và có trọng tâm luôn thu hút được sự chú ý từ phía người đọc. Từ đó hãy thúc giục họ hành động theo những gì bạn mong muốn.

7.      Tiêu đề email giật tít thái quá

Có thể khách hàng sẽ tò mò và kích chuột vào xem thư của bạn. Nhưng kết quả mà họ nhận được là trái ngược hoàn toàn, bằng những lời mời chào, quảng cáo mua hàng. Như vậy chắc chắn họ sẽ chặn, liệt bạn vào spam ngay lập tức. Dẫn đến bạn mất đi một lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng.

8.      Một số lỗi khác

-        Cách viết nội dung Email Marketing của bạn quá dài dòng
-        Không phân loại danh sách Email khách hàng
-        Hứa hẹn trong tiêu đề
-        Chỉ nói mà không hướng dẫn khách hàng thực hiện hành động
-        Không  đo lường hiệu quả của chiến dịch Email Marketing


Đó là những lỗi sai cơ bản và cần tránh trong Email Marketing. Bạn thấy lỗi sai nào của mình xuất hiện trong đây không? Nếu có bạn hãy khắc phục ngay nhé còn nếu không thì hãy ghi nhớ nó để không phạm phải những sai lầm đang tiếc.