Domain Vietnam

[domain-vietnam] [bleft]

Server Vietnam

[hot] [bsummary]

Cloud VPS

[cloud-vps] [grids]

Email Hosting

[email] [twocolumns]

Mẹo Tăng Tỷ Lệ Gửi Email Marketing Vào Inbox

Cũng như những hình thức quảng cáo khác, email marketing cũng có những khó khăn nhất định. Hầu hết khi triển khai thực hiện mọi người đều quan tâm là “bằng cách nào để gửi email vào inbox cao hơn”. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý để tăng tỷ lệ email vào được hộp thư chính của khách hàng. Hãy cùng tham khảo nhé.

Vinahost - Nhà cung cấp dịch vụ email marketing

Email Marketing

Tại sao email lúc vào spam rồi lại có lúc vào inbox? Bạn có đang thắc mắc vấn đề này không?

Hầu hết các hộp mail mà khách hàng đang sử dụng từ các nhà cung cấp dịch vụ emailnổi tiếng trên thế giới như Yahoo, Google,… đều có bộ lọc thư rác. Bộ lọc thư rác là những thuật toán tự động nhằm phân loại email gửi đến, được xây dựng để giúp người dùng nhận được các email thuộc phạm trù sau:

+        Email người dùng mong muốn nhận (trong sổ địa chỉ)

+        Email không bị xem là gửi quảng cáo

+        Email mà người dùng không muốn nhận (mark as spam)

Đó là lý do tại sao khi bạn gửi email về một vấn đề nào đó thường sẽ dễ dàng vào inbox hơn so với việc gửi email marketing hàng loạt. Vì vậy nếu bạn đang gửi quảng cáo email marketing hãy làm sao để thư của bạn có được những tính chất sau:

1.      Được khách hàng chấp nhận. Bạn hãy kêu gọi khách hàng thêm địa chỉ email của bạn vào sổ danh bạ của họ.

2.      Cung cấp nội dung hữu ích cho người nhận để khách hàng không đánh giá bạn gửi email spam

3.      Có thể gửi email vào inbox nếu bạn có thể tuỳ chỉnh email một cách tự nhiên để bộ lọc email không xem đó là một thông điệp quảng cáo hoặc SPAM.

Để đạt được chỉ tiêu số 1 và 2 thì nội dung email và đối tượng khách hàng nhận email là yếu tố quyết định. Mà những vấn đề này thuộc về Marketing và rất khó để can thiệp bằng hệ thống. Viêc gửi email marketing đúng người đúng việc là bạn đã nắm chắc chìa khoá thành công. Tuy nhiên ở nước ta hầu hết các doanh nghiệp gửi email đều không có sẵn danh sách khách hàng. Vì vậy họ thường lấy các danh sách chia sẻ, danh sách mua và gửi đi hàng loạt . Dẫn đến tỷ lệ mở hoặc click vào email rất thấp vì phần lớn email đến đã bị cho vào Spam.


Phương pháp gửi email vào inbox nếu danh sách của bạn “chưa tốt”

Bạn nên biết rằng email marketing là công cụ tương tác và bán hàng hiệu quả với chi phí cực thấp. Khi bạn biết cách sử dụng thì nó là vũ khí tuyệt vời giúp tăng doanh thu nhanh chóng. Gửi SPAM chỉ làm cho email của bạn vào hộp thư rác dù nội dung có hấp dẫn đến mấy. Để chiến dịch email marketing hiệu quả bạn cần thực hiện từng bước các việc sau:

1.      Gửi số lượng email ít từ ban đầu và tăng dần theo thời gian.
-        Bạn có thể gửi với lịch trình như sau: ngày 1 là 1.0000 email, ngày 2 là 2.000 email, ngày 3 là 3.000 email, ngày 4 là 4.000 email…
-        Lúc này sau 10 ngày bạn đã có thể gửi được 10.000 email/ ngày và ESP cũng đã quen thuộc với địa chỉ email bạn dùng để gửi (email sender).
-        Trong quá trình gửi nếu tỷ lệ email marketing bị hỏng > 10% thì bạn nên dừng lại 3 - 4 ngày trước khi tiếp tục gửi và cố gắng không để lập lại vấn đề trên.
-        Email sender của bạn chính là 1 yếu tố mà bộ lọc thư rác quan tâm hàng đầu. Một khi sender đã bị đánh dấu xấu thì bạn hầu như không thể gửi email vào inbox nữa.

2.      Đặt tiêu đề hấp dẫn và có liên quan đến nội dung mà bạn gửi. Tiêu đề quyết định đến 80% việc bạn mở hay xoá một email. Bạn có thể tham khảo bài viết về cách xây dựng nội dung email marketing.

3.      Nội dung thật sự hấp dẫn và hữu ích cho người đọc. Nếu là những nội dung liên quan đến việc cho dùng thử hoặc quà tặng thì quá tốt. Hầu hết chúng ta đều thích những gì miễn phí, ít rủi ro. Những món quà miễn phí không cần quá lớn như “tặng sách học nấu ăn”, “tạo chiến dịch email marketing hiệu quả miễn phí”,...

4.      Nếu được thì bạn nên dùng các mẫu template email đơn giản với một ít hình ảnh minh hoạ. Không nên dùng mẫu email với tỷ lệ hình ảnh quá lớn sẽ làm giảm tỷ lệ vào inbox.

5.      Nếu bạn có thể thu thập được tên khách hàng thì dùng tính năng cá nhân hoá email để thư của bạn thân thiện hơn. VD: Nếu bạn tên “Thành” và khi nhận được một email có tiêu đề dạng “chào Thành…. ” thì khả năng bạn mở email rất cao.


Tóm lại, khi thực hiện tốt các phương pháp trên sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng gửi thư. Làm cho việc gửi email marketing tự nhiên hơn thì các thuật toán sẽ dễ dàng hơn với bạn so với các Spammer khác. Như vậy hiệu quả quảng cáo của chiến dịch sẽ tốt hơn rất nhiều, việc kinh doanh của bạn cũng sẽ thuận lợi hơn.