14 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Ấn Tượng Nhất
Email
Marketing yêu cầu kỹ năng viết tiêu đề thật sự sáng tạo. Vì một
tiêu đề email hiệu quả có thể làm tăng tỉ lệ đọc email lên đến 30% hay 50% nhiều hơn và giúp ích rất nhiều cho chiến
dịch quảng cáo của bạn. Người dùng Internet thường nhận được rất nhiều email quảng
cáo trong một ngày, và hầu hết dựa tiêu
đề email để quyết định có mở hay không. Dòng tiêu đề của email nên thể hiện nội
dung sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như đặc điểm làm khách hàng phải
quan tâm.
Bạn có thể tham khảo một
số gợi ý cách viết tiêu đề email dưới đây, để tăng hiệu quả chiến dịch và không
làm lãng phí gói dịch vụ email marketing
của mình.
Email Marketing |
1. Tiêu đề dựa trên từ khóa
Từ khóa của tiêu đề
website hay blog là yếu tố quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Khi bạn
viết tiêu đề cho email nó có thể không trùng với tiêu đề blog, web nhưng bạn vẫn
có thể dùng email để làm nội dung blog. Từ khóa trên tiêu đề email sẽ giúp người
đọc xác định sơ bộ các nội dung Email
Marketing sẽ đề cập để đưa ra quyết định mở thư.
Ví dụ: Trẻ em nên ăn gì
vào buổi sáng? (từ khoá là trẻ em)
2. Tiêu đề mang tính khẩn cấp
Tiêu đề khẩn cấp mang đến
sự cấp bách đối, đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và để ý nhiều hơn đối với
vấn đề cần sự khẩn trương.
Ví dụ: Giảm giá sốc đến
90% chỉ trong hôm nay.
3. Tiêu đề email mang tính lợi ích
Các nhà quảng cáo rất
biết nhấn mạnh lợi ích sản phẩm/ dịch vụ thông qua các tính năng. Thông thường
tiêu đề dạng này mang ý nghĩa là một kết quả, mục đích mà khách hàng rất mong đợi.
Ví dụ: Đạt 650 điểm
Toefl siêu tốc trong vòng 90 ngày.
4. Tiêu đề kiểu “làm thế nào”
Tiêu đề kiểu này thường
rất có ích vì gợi ý người xem mở email marketing
ra để biết cách làm.
Ví dụ: Làm thế nào để
vay vốn lãi suát thấp?
5. Tiêu đề email kiểu Danh Sách
Mọi người hầu hết đều rất
thích đọc tiêu đề dạng danh sách tổng hợp vì tính tổng quát, liệt kê, dễ hiểu,
dễ nhớ và hình dung được ngay.
Ví dụ: 5 vấn đề chú ý
khi lựa chọn người yêu
6. Tiêu đề kiểu vấn đề
Người đọc rất quan tâm
tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề,
và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.
Ví dụ: Bí mật của ngân
hàng, cẩn thận bạn bị lừa.
7. Tiêu đề kiểu câu hỏi
Tiêu đề email marketing kiểu câu hỏi khiến
chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Nhưng bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới
các câu hỏi.
Ví dụ: Mệt mỏi khi phải
làm giàu cho người khác ?
8. Tiêu đề tin tức
Nếu email của bạn cung
cấp thông tin mới hữu ích. Một số người sẽ không thể bỏ qua nó.
Ví dụ: 10 công ty lớn
nhất tại Việt Nam
9. Tiêu đề kiểu ý kiến
Nếu kèm theo với danh từ
riêng ở tiêu đề thì hiệu quả sẽ cao hơn.
Ví dụ: Lý do giao thông
Hà Nội bị ùn tắc ?
10. Tiêu đề hướng mục tiêu
Tiêu đề đạt hiệu quả đặc
biệt khi bạn đã xác định được đúng nhóm đối tượng nhận Email Marketing.
Ví dụ: Dành cho những
người béo muốn giảm cân…
11. Tiêu đề email cá nhân
Tất cả các tiêu đề
Email có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác.
Ví dụ: 15 kiểu tiêu đề
Email dành cho công ty Y.
12. Tiêu đề kỳ nghỉ, ngày lễ
Soạn thảo nội dung email marketing và đặt tiêu đề cho các
kỳ nghỉ, ngày lễ rất được khách hàng quan tâm.
Ví dụ: Các phương pháp
giữ cân ăn chơi thoả thích cho ngày tết.
13. Tiêu đề mệnh lệnh
Tiêu đề mệnh lệnh thường
đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng
nhanh hơn cả kiểu tiêu đề Khẩn Cấp.
Ví dụ: Đừng đầu tư vào
VinaCapital
14. Tiêu đề email kiểu lý do tại sao?
Cùng với kiểu Làm thế
nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.
Ví dụ: Tại sao bạn bị mất
ngủ liên tục ?
Bạn có thể thử áp dụng
một trong số những cách trên một cách thông minh và sáng tạo nhất. Từ đó thống
kê và xem xét hiệu quả gửi email
marketing, thường xuyên có cách thức linh hoạt hơn thì chắc chắn chiến dịch
quảng cáo của bạn sẽ rất hiệu quả.