Tại Sao Bạn Gửi Email Marketing Không Hiệu Quả?
Nhận thấy lợi ích email marketing hiện nay rất nhiều
doanh nghiệp đã bắt tay thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên trong thời
gian ngắn lại nhận xét “quả gửi email
marketing không hiệu quả” và không tiếp tục sử dụng hình thức quảng cáo này.
Tại sao các doanh nghiệp
và cá nhân khác thực hiện hiểu quả còn bạn thì không?
Lý do các doanh nghiệp bán
được hàng qua email là:
+
Đầu tư hệ thống gửi email số lượng lớn
chất lượng tốt, phát tán được nhiều thư vào inbox hơn
+
Nguồn data khách hàng tốt, sẵn sàng mua
hàng
+
Thông điệp quảng cáo hấp dẫn dễ kích
thích hành động mua hàng
Đạt được cả 3 yếu tố
trên phối hợp đồng thời để tạo ra hiệu quả doanh thu của doanh nghiệp. Vậy bạn trong
3 yếu tố vừa kể trên khi thực hiện gửi email
markeitng bạn đã làm tốt phần nào và chưa làm tốt phần nào? Hãy tìm hiểu
sâu hơn để giúp bạn dễ trả lời vấn đề trên.
Email Marketing |
Tại
sao các doanh nghiệp groupon sử dụng email marketing hiệu quả?
-
Thông qua các chương trình khuyến mãi
bán hàng giá sốc nhờ đó các doanh nghiệp groupon có số lượng thành viên khá lớn.
Vì vậy số lượng data mà các doanh nghiệp lớn có trong tay phải từ ít nhất
100.000 đến vài triệu. Số lượng data khách hàng tốt đó là yếu tố quan trọng đầu
tiên trong chiến dịch email marketing.
-
Thông điệp quảng cáo kích thích mua hàng
cao. Hầu hết các thông điệp gửi email quảng cáo của họ cũng rất hấp dẫn, giảm
giá 30%, 40%, 50% thậm chí đến 90% rồi tặng luôn không lấy
tiền. Đặt trường hợp thì nếu bạn là người dùng bạn có muốn mua hàng hay không?
Đây là vấn đề quyết định đến hiệu quả quảng cáo và kết quả kinh doanh của họ.
-
Còn yếu tố cuối cùng là vì họ có một hệ
thống gửi email rất tốt. Có lẽ ít người biết khả năng gửi email marketing của các hệ thống của các cty Groupon có thể gửi tới
hàng triệu email mỗi ngày. Đặc biệt là tỷ lệ vào inbox trên 80% (hơn 80% vào inbox là một con số rất
rất khủng khiếp khi bạn gửi một số lượng email cực lớn)
Có phải mọi chuyện đều
quá dễ dàng và tốt đẹp với email marketing? Thật ra để có được những kết quả đó
là một só tiền đầu tư không nhỏ từ tất cả các khâu thiết kế, thu thập dữ liệu
khách hàng thông qua khuyến mãi, xây dựng hệ thống gửi email. Mà tất cả các
công việc này đều diễn ra trong một thời gian dài. Vì thế Email marketing cần đầu
tư dài hạn mới cho kết quả tốt chứ không phải trong chốc lát mà nó hiệu quả được.
Dịch vụ Email Marketing |
Bạn đã thực hiện email marketing trong bao lâu mà chưa
mang lại kết quả? và trong 3 yếu tố trên bạn còn thiếu những gì và có thể cải
tiến ra sao? Hãy đi từng bước, đừng quá nóng vội trong kinh doanh. Email
marketing chắc chắn sẽ cho kết quả rất cao nhưng bạn muốn có doanh thu lâu dài thì
cần phải thực hiện liên tục và kiên trì. Bạn cần phải đảm bảo thực hiện tốt những
việc sau:
-
Chỉ
gửi email cho những ai quan tâm thât sự đến sản phẩm dịch vụ của bạn.
Đừng gửi cho 100.000 người không biết đến bạn mà chỉ cần 10.000 người quan tâm
là quá đủ để thành công. Hãy cố gắng làm gia tăng số lượng người này lên mỗi giờ,
mỗi ngày bằng những cách mà bạn có thể thực hiện (đăng ký thành viên website,
diễn đàn, giấy đăng ký mua hàng tại cửa hàng ….)
-
Đầu
tư vào nội dung email
marketing mới liên tục, thậm chí chỉ cần là nội dung chia sẻ
có liên quan đến lĩnh vực hoăc thông điệp có ích để khách hàng nhớ đến bạn.
-
Tư
xây dựng hoặc sử dụng hệ thống gửi email tin cậy.
Nhà cung cấp hiểu rõ về email marketing sẽ có tư vấn cho bạn rõ ràng về cách thực
hiện, tạo chiến dịch.
-
Cố
gắng cá nhân hoá từng nội dung gửi email để tăng kết
quả phản hồi: gửi chào anh A, chào chị B thay vì chào bạn, chào khách hàng…
Xây dựng được một chiến
dịch email marketing là cả một quá
trình liên tục, lâu dài và cần phải kiên trì vơi nó. Có như vậy bạn mới đảm bảo
là chiến dịch quảng cáo của mình đi đúng hướng. thành quả kinh doanh của bạn phụ
thuộc rất nhiều từ hiệu quả của các chương trình, phương pháp quảng bá thương
hiệu.
Mong rằng với những
chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn phần nào vạch ra hướng đi cho mình một cách cụ thể
và sáng lạng nhất.