Domain Vietnam

[domain-vietnam] [bleft]

Server Vietnam

[hot] [bsummary]

Cloud VPS

[cloud-vps] [grids]

Email Hosting

[email] [twocolumns]

Tại Sao Bạn Gửi Email Marketing Không Hiệu Quả?

Nhận thấy lợi ích email marketing hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã bắt tay thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên trong thời gian ngắn lại nhận xét  “quả gửi email marketing không hiệu quả” và không tiếp tục sử dụng hình thức quảng cáo này.

Tại sao các doanh nghiệp và cá nhân khác thực hiện hiểu quả còn bạn thì không?

Lý do các doanh nghiệp bán được hàng qua email là:
+        Đầu tư hệ thống gửi email số lượng lớn chất lượng tốt, phát tán được nhiều thư vào inbox hơn
+        Nguồn data khách hàng tốt, sẵn sàng mua hàng
+        Thông điệp quảng cáo hấp dẫn dễ kích thích hành động mua hàng
Đạt được cả 3 yếu tố trên phối hợp đồng thời để tạo ra hiệu quả doanh thu của doanh nghiệp. Vậy bạn trong 3 yếu tố vừa kể trên khi thực hiện gửi email markeitng bạn đã làm tốt phần nào và chưa làm tốt phần nào? Hãy tìm hiểu sâu hơn để giúp bạn dễ trả lời vấn đề trên.

Vinahost - Nhà cung cấp dịch vụ email marketing

Email Marketing

Tại sao các doanh nghiệp groupon sử dụng email marketing hiệu quả?

-        Thông qua các chương trình khuyến mãi bán hàng giá sốc nhờ đó các doanh nghiệp groupon có số lượng thành viên khá lớn. Vì vậy số lượng data mà các doanh nghiệp lớn có trong tay phải từ ít nhất 100.000 đến vài triệu. Số lượng data khách hàng tốt đó là yếu tố quan trọng đầu tiên trong chiến dịch email marketing.

-        Thông điệp quảng cáo kích thích mua hàng cao. Hầu hết các thông điệp gửi email quảng cáo của họ cũng rất hấp dẫn, giảm giá 30%,  40%,  50% thậm chí đến 90% rồi tặng luôn không lấy tiền. Đặt trường hợp thì nếu bạn là người dùng bạn có muốn mua hàng hay không? Đây là vấn đề quyết định đến hiệu quả quảng cáo và kết quả kinh doanh của họ.

-        Còn yếu tố cuối cùng là vì họ có một hệ thống gửi email rất tốt. Có lẽ ít người biết khả năng gửi email marketing của các hệ thống của các cty Groupon có thể gửi tới hàng triệu email mỗi ngày. Đặc biệt là tỷ lệ vào inbox  trên 80% (hơn 80% vào inbox là một con số rất rất khủng khiếp khi bạn gửi một số lượng email cực lớn)

Có phải mọi chuyện đều quá dễ dàng và tốt đẹp với email marketing? Thật ra để có được những kết quả đó là một só tiền đầu tư không nhỏ từ tất cả các khâu thiết kế, thu thập dữ liệu khách hàng thông qua khuyến mãi, xây dựng hệ thống gửi email. Mà tất cả các công việc này đều diễn ra trong một thời gian dài. Vì thế Email marketing cần đầu tư dài hạn mới cho kết quả tốt chứ không phải trong chốc lát mà nó hiệu quả được.

Vinahost  - Nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing

Bạn đã thực hiện email marketing trong bao lâu mà chưa mang lại kết quả? và trong 3 yếu tố trên bạn còn thiếu những gì và có thể cải tiến ra sao? Hãy đi từng bước, đừng quá nóng vội trong kinh doanh. Email marketing chắc chắn sẽ cho kết quả rất cao nhưng bạn muốn có doanh thu lâu dài thì cần phải thực hiện liên tục và kiên trì. Bạn cần phải đảm bảo thực hiện tốt những việc sau:

-        Chỉ gửi email cho những ai quan tâm thât sự đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Đừng gửi cho 100.000 người không biết đến bạn mà chỉ cần 10.000 người quan tâm là quá đủ để thành công. Hãy cố gắng làm gia tăng số lượng người này lên mỗi giờ, mỗi ngày bằng những cách mà bạn có thể thực hiện (đăng ký thành viên website, diễn đàn, giấy đăng ký mua hàng tại cửa hàng ….)

-        Đầu tư vào nội dung email marketing mới liên tục, thậm chí chỉ cần là nội dung chia sẻ có liên quan đến lĩnh vực hoăc thông điệp có ích để khách hàng nhớ đến bạn.

-        Tư xây dựng hoặc sử dụng hệ thống gửi email tin cậy. Nhà cung cấp hiểu rõ về email marketing sẽ có tư vấn cho bạn rõ ràng về cách thực hiện, tạo chiến dịch.

-        Cố gắng cá nhân hoá từng nội dung gửi email để tăng kết quả phản hồi: gửi chào anh A, chào chị B thay vì chào bạn, chào khách hàng…

Xây dựng được một chiến dịch email marketing là cả một quá trình liên tục, lâu dài và cần phải kiên trì vơi nó. Có như vậy bạn mới đảm bảo là chiến dịch quảng cáo của mình đi đúng hướng. thành quả kinh doanh của bạn phụ thuộc rất nhiều từ hiệu quả của các chương trình, phương pháp quảng bá thương hiệu.


Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn phần nào vạch ra hướng đi cho mình một cách cụ thể và sáng lạng nhất.