10 Câu Hỏi Phổ Biến Khi Sử Dụng Dịch Vụ Email Mareting
Khi sử dụng dịch vụ email marketing ngươi dùng thường gặp một
số khó khăn và khó tìm được hướng giải quyết. Bài viết dưới đây chúng tôi đề cập
tới 10 câu hỏi phổ biến nhất. bạn có thể tham khảo và biết đâu vấn đề của bạn
cũng nằm trong số đó thì sao?
1. Những email bị lỗi thì hệ thống có
lọc được ra và xóa đi không?
Trả
lời: Sau mỗi lần người dùng đầu tiên lọc ra và gửi đi thì
sẽ kiểm tra được email bị trả lại và sau lần đó email bị trả lại đó sẽ bị loại
ra khỏi hệ thống để những người dùng sau không lọc phải nữa.
2. Làm sao để tăng số lượng người mở
email của tôi ?
Trả
lời: Để tăng lượng mở email marketing, cần tìm hiểu các vấn đề về đặt tiêu đề email như
thế nào để kích thích được người nhận mở mail. Bạn có thể tham khảo bài viết tại đây
Dịch vụ email marketing |
3. Tại sao lại không chỉnh được độ rộng
các dòng text khi copy vào template?
Trả
lời:
Template là một mẫu có sẵn được đặt code mặc định. Nếu copy vào có thể phá vỡ
code bên trong đấy và làm cho mẫu template bị lệch các khung đi. Để tránh tình
trạng này bạn nên soạn thảo văn bản ngay trên template.
4. Trước khi gửi email tôi có thể ước tính được chi phí gửi đi không ?
Trả
lời:
Với mỗi lần mua gói dịch vụ email marketing thì khách hàng sẽ nhận
được một lượng gửi, email liên hệ. Khi khách hàng gửi thì sẽ trừ dần qua số lượt
gửi cũng như email liên hệ được lọc ra. Với trường hợp mua lẻ email liên hệ thì
sẽ có phần tính ra chi phí phải trả cho email liên hệ đó ở ngay cạnh biểu đồ.
5. Làm thế nào để tôi có thể cá nhân
hóa được email gửi đi?
Trả
lời:
Sau khi soạn xong nội dung email. Có một mục bên dưới là thêm trường tham biến.
Thêm trường tham biến có thể cá nhân hóa theo trường thông tin ở trong danh
sách khách hàng đã up lên.
6. Tại sao email của tôi sau khi soạn
thảo xong vào phần xem lại thì thấy các phần bị nhảy lung tung?
Trả
lời:
Ở phần xem lại có thể hơi khác một chút so với lúc soạn thảo, khuyến khích người
dùng hoàn thành email marketing và gửi
preview đến mail của mình để xem trước.
Chiến dịch email marketing |
7. Tại sao tôi chèn ảnh vào khi soạn
thảo template thì bị co kéo kích cỡ?
Trả
lời:
Ảnh trong mẫu template là mẫu ảnh chuẩn nằm trong 1 khung có kích thước mặc định.
Nếu người dùng up ảnh lên mà không điều chỉnh giống kích thước như kích thước ảnh
mẫu thì sẽ làm vỡ khung và làm vỡ cả template. Để khắc phục tình trạng này người
sử dụng cần kiểm tra thông số kích thước của ảnh mặc định của template để điều
chỉnh.
8. Tôi phải làm thế nào để có thể sử dụng
bộ lọc của email một cách hiệu quả?
Trả
lời:
Để sử dụng bộ lọc email marketing được
hiệu quả, trước tiên người dùng cần hiểu rõ sản phẩm của mình bán cho đối tượng
khách hàng nào, giới tính (nam hay nữ), độ tuổi thường xuyên sử dụng sản phẩm,
và khu vực bán hàng mà mình muốn hướng đến. Sau khi hiểu rõ được đối tượng
khách hàng mình là ai rồi thì dựa vào đó để sử dụng bộ lọc.
9. Làm thế nào để tôi thống kê chiến dịch
email đã gửi?
Trả
lời:
Ở mục 5 Báo cáo & thống kê, bạn lựa chọn mục "thống kê chiến dịch
email", sau đó lựa chọn chiến dịch
bạn muốn xem để xem chi tiết những số liệu mà bạn muốn xem.
10. Có thể biết được chính xác ai
là người mở mail và tên cụ thể địa chỉ mail của người đã mở email
marketing của tôi không?
Trả
lời:
Ở trong phần thống kê chiến dịch email marketing, tab người mở đã có thống
kê chi tiết ai là người mở mail mình gửi đi, và mở ở thời điểm nào. Với danh
sách email của vinahost thì khách hàng không thể xem được hết email vì đây là
thông tin bảo mật.