Domain Vietnam

[domain-vietnam] [bleft]

Server Vietnam

[hot] [bsummary]

Cloud VPS

[cloud-vps] [grids]

Email Hosting

[email] [twocolumns]

[Năm 2018] Đăng kí tên miền miễn phí - nên hay không nên?

Hiện nay hình thức kinh doanh online, xây dựng các diễn đàn, trang web để bán hàng và quảng cáo là phổ biến nhất. Và hiệu quả hoạt động của website đó sẽ quyết định đến doanh thu kinh doanh của bạn. Với những thế hệ doanh nghiệp lớn, lâu năm thì chắc hẳn họ đã có ít nhất một vài trang web tốt, đủ mạnh để lôi kéo và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên với các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ và mới được thành lập thì xây dựng website cạnh tranh tốt là điều không hề dễ dàng.

Website giống như ngôi nhà của bạn nhưng không phải là đời thực mà là mạng internet. Và để mọi người biết và tìm đến nhà của mình thì bạn cần địa chỉ nhà. Tên miền chính là địa chỉ đại diện cho doanh nghiệp trong cộng đồng đó. Chính vì thế để xây dựng được một website mới thì công việc đầu tiên cần làm là đăng kí tên miền.
Các bước để đăng kí tên miền nhanh chóng hiệu quả:

VinaHost - Nhà cung cấp tên miền uy tín chất lượng nhất Việt Nam

Đăng kí tên miền

Một số vấn đề đặt ra ở đây là: tên miền nào tốt? nhà cung cấp nào uy tín? Lợi ích bạn nhận được khi mua tên miền? Hay một câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất là khi nguồn tài chính không cho phép thì có nên đăng kí tên miền miễn phí không?

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn những vấn đề trên. Hãy cùng tìm hiểu nhé, biết đâu chính là những khó khăn mà bạn đang gặp phải.

1.      Thực trạng tên miền hiện nay


-        Tên miền .com:

Một điều mà bạn dễ dàng nhận thấy rằng tên miền .com là phổ biến và thông dụng nhất. Với những người dùng ít quan tâm về công nghệ thông tin thì dường như họ đều mặc định rằng địa chỉ website nào cũng là abcd.com. Đây cũng là điều dễ hiểu vì google luôn đánh giá cao loại tên miền này. Vì thế đăng ký được đuôi tên miền này giúp bạn có một lợi thế lớn cho cả kinh doanh và SEO

-        Tên miền .vn

Hiện nay ở Việt Nam tên miền .vn được ưa chuông và ưu tiên sử dụng nhất. Nó vừa thể hiện vị trí cũng như tăng độ tin cậy cho khách hàng. Nhưng nhìn chung trên thị trường giá 2 loại tên miền này đều khá cao.

-        Tên miền .shop

Tên miền .shop cũng là một tên miền nổi trội và được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây. Nó được đánh giá rất thân thiện với các lĩnh vực kinh doanh dạng chuỗi cửa hàng, hệ thống shop. Nhưng đây là tên miền có giá rất cao nên không phải ai cũng dễ dàng mua được.
Ngoài ra còn rất nhiều tên miền khác để bạn lựa chọn tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mình.

2.      Đăng kí tên miền miễn phí? nên hay không nên?


Hầu hết ai cũng muốn đăng kí được tên miền .com nhưng trong những trường hợp bất khả kháng thì việc tin tưởng tên miền .vn, .net, .info cũng rất ổn. Nhưng vấn đề lớn là giá các tên miền này lại không hề rẻ. Chính vì thế đăng kí tên miền miễn phí là điều mà người ta nghĩ đến.

VinaHost - Nhà cung cấp tên miền uy tín chất lượng nhất Việt Nam

Đăng kí tên miền miễn phí

-        Ưu điểm:

Đăng ký tên miền miễn phí có lợi cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ, họ không có tiềm lực tài chính tốt. Vừa tiết kiệm được chi phí mà vẫn xây dựng được website chính là ưu điểm lớn nhất. Hiện nay các nhà cung cấp đều có ưu đãi lớn khi mua hosting tặng tên miền miễn phí, mua tên miền giá 20k, 1k,… Bạn nên tận dụng nó để công việc của mình được thuận lợi hơn.

-        Nhược điểm:

Tuy nhiên “miễn phí” đăng kí chính vì thế sự an toàn và hiệu quả là không ai dám đảm bảo. Để tránh spam web mà Google không đánh giá cao các dạng tên miền này. Đây là khó khăn lớn nhất cho việc SEO và hạn chế khả năng cạnh tranh với các dạng tên miền .com. “Khó” không có nghĩa là không thành công, mà nó đòi hỏi bạn cần đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn. Bạn nên tìm nơi đăng kí tên miền uy tín như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng.

Cho dù bạn đủ điều kiện để sở hữu tên miền như ý cũng không nên vội vàng bỏ qua việc mua tên miền miễn phí. Việc cân nhắc có hay không nên mua tên miền miễn phí là lựa chọn của bạn. Dựa trên tình hình thực tế, tài chính, những ưu khuyết điểm mà chúng tôi vừa đề cập để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

3.      Nơi đăng kí tên miền tốt nhất


Công nghệ thông tin ngày càng phát triển kéo theo hệ thống các doanh nghiệp, nhà cung cấp mạng, tên miền càng lớn. Giữa hàng trăm địa chỉ đó để so sánh giá cả là điều dễ dàng, vì đã có phần mềm thông minh giúp bạn. Tuy nhiên hẳn là phần mềm khó có thể so sánh chính xác chất lượng của nó ở mức độ nào.

Đăng kí tên miền ở đâu tốt nhất luôn là vấn đề đau đầu của nhiều người. Theo đánh giá từ cộng đồng và nhiều khách hàng thì VinaHost là nhà mạng cung cấp tên miền rất uy tín.

VinaHost - Nhà cung cấp tên miền uy tín chất lượng nhất Việt Nam

Dịch vụ đăng kí tên miền ở VinaHost

10 năm xây dựng và phát triển VinaHost là nhà cung cấp chất lượng, giá tốt luôn đảm bảo website hoạt động thông suốt, ổn định. Luôn đề cao quyền lợi và nhu cầu của khách hàng. Cung cấp cho hàng trăm khách hàng, đối tác lớn các tên miền chất lượng. Trong nhiều năm nay VinaHost đều nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người dùng.

Đặc biệt mức chi phí đăng kí tên miền và phí duy trì và chuyển đổi khá rẽ nên bạn dễ dàng đăng ký và sở hữu tên miền chất lượng ở đây. Các thao tác, thủ tục nhanh chóng, đơn giản giúp quý khách tiết kiệm thời gian.

4.      Tại sao bạn nên đăng kí tên miền ở VinaHost?


Được cộng đồng đánh giá cao nhưng bạn đã biết gì về dịch vụ tên miền ở VinaHost chưa? Hãy tìm hiểu xem các dịch vụ, hoạt động mà họ cung cấp có đáp ứng được cho công việc và phù hợp với nhu cầu của bạn hay không?

VinaHost - Nhà cung cấp tên miền uy tín chất lượng nhất Việt Nam

Đăng kí tên miền ở VinaHost

-        Giao diện quản trị: khách hàng có thể sử dụng để thực hiện các thao tác quản trị như: thay đổi thông tin liên hệ, khóa mở tên miền, thay đổi nameserver,…
-        Thực hiện các thủ tục quản lý: bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn và hỗ trợ
+        Tên miền Việt Nam: cập nhật thông tin của người sở hữu tên miền, thay đổi giá trị nameserver của tên miền,..
+        Tên miền quốc tế: khai báo thông tin với bộ thông tin truyền thông, cập nhật email theo yêu cầu của ICANN,…
-        Thực hiện các thao tác kỹ thuật: quản trị cấu hình chức năng trong giao diện, hướng dẫn đăng ký, sử dụng, kiểm tra xác định bản ghi DNS của tên miền, tư vấn cấu hình tối ưu nhất,…


Chắc hẳn với những hỗ trợ và lợi ích như trên thì việc VinaHost trở thành nhà cung cấp tên miền uy tín chất lượng trong mắt khách hàng là điều dễ hiểu. Nhân dịp năm mới VinaHost đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tri ân khách hàng. Để sử dụng và được trải nghiệm các dịch vụ từ VinaHost, bạn hãy nhanh tay liên hệ với nhân viên để được hỗ trợ và tư vấn tận tình nhé.