Domain Vietnam

[domain-vietnam] [bleft]

Server Vietnam

[hot] [bsummary]

Cloud VPS

[cloud-vps] [grids]

Email Hosting

[email] [twocolumns]

Khi Tra Tên Miền: #3 vấn đề bạn cần lưu ý?

Để lựa chọn và đăng ký được tên miền phù hợp với mục đích sử dụng, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt thì công việc đầu tiên mà bạn cần làm là tra tên miền. Hiện nay hầu hết các nhà cung cấp, công ty công nghệ thông tin đều có các phần mềm miễn phí hoặc các công cụ kiểm tra tên miền riêng. Nhìn chung việc tra thông tin khá dễ dàng, thao tác nhanh chóng. Tuy nhiên không phải vấn đề gì cũng suôn sẻ cả, việc kiểm tra tên miền cũng vậy.

Vậy nhìn chung những khó khăn nào bạn có thể gặp phải trong việc kiểm tra tên miền? Bạn cần lưu ý điều gì khi tra tên miền? Hãy tìm hiểu và xem hướng xử lý như thế nào là tốt nhất nhé.

VinaHost - Nhà cung cấp dịch vụ tên miền uy tín nhất Việt Nam

Bước cơ bản kiểm tra tên miền

1.      Lựa chọn nhà cung cấp uy tín nhất để kiểm tra tên miền?


Chắc hẳn hầu hết ai cũng sử dụng các công cụ có sẵn hay tải phần mềm miễn phí để kiểm tra tên miền. Tuy nhiên hiện nay vấn đề bảo mật thông tin được các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy mà những phần mềm và cách kiểm tra thông thường không dễ gì mà tra ra được thông tin chính xác. Kèm theo đó là nhiều vấn đề gây hạn chế người dùng trong thao tác lựa chọn và đăng ký tên miền.

Việc kiểm tra thông tin chủ sở hữu tên miền là rất cần thiết nhưng khá là khó khăn và phức tạp. Việc bạn tra cứu người sở hữu tên miền, thông tin về thời hạn thường bị hạn chế. Các công cụ đơn giản và phần mềm miễn phí hầu như không giúp được bạn trong vấn đề này. Chính vì thế mà bạn nên lựa chọn và tin tưởng phần mềm từ các nhà cung cấp tên miền uy tín nhất Việt NamVinaHost

VinaHost - Nhà cung cấp dịch vụ tên miền uy tín nhất Việt Nam

Nhà cung cấp uy tín chất lượng

Ở đây bạn được tra tên miền miễn phí mà không phải tốn thời gian tải phần mềm hay bất kỳ một thao tác phức tạp nào cả. Ngoài ra bạn có thể yêu cầu hỗ trợ tìm kiến  nâng cao tới nhân viên của VinaHost 24/7. Đặc biệt sau khi bạn kiểm tra tên miền hoàn tất, có thể đăng ký tên miền ngay tại đây. VinaHost là nhà cung cấp tên miền chất lượng cho rất nhiều đối tác lớn. Bạn có thể tham khảo trực tiếp bảng giá tên miền ngay tại đây.

2.      Kiểm tra tên miền đã được đăng ký chưa?


Bắt tay vào xây dựng một thương hiệu riêng trên internet không giống như việc bạn tạo dựng thương hiệu ngoài đời thực. Trên thực tế bạn có thể lấy tên riêng của mình, tên sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp để làm tên thương hiệu. Tuy nhiên có rất nhiều doanh nghiệp khác cũng cạnh tranh những mặt hàng đó với bạn. Chính vì thế mà việc trùng lặp, tên gần giống nhau là chuyện bình thường.

Mà đó là vấn đề ở đời thực, còn đối với thế giới mạng thì việc đó nghiêm trọng hơn bạn nghĩ. Bạn không kiểm tra tên miền đã được đăng ký chưa? Mà đã vội vàng sử dụng tên miền mình chọn thì việc đăng ký của bạn sẽ gặp rắc rối ngay lập tức. Sẽ có nhiều ý tưởng đặt tên miền giống bạn, làm tên miền na ná giống nhau sẽ rất dễ gây nhầm lẫn. Mặt khác bạn kiểm tra rồi mà không đăng ký ngay thì sẽ dễ bị người khác “nẫng mất”.
Nếu đã chọn được những tên miền phù hợp, bạn hãy kiểm tra tên miền bằng cách truy cập vào đây

VinaHost - Nhà cung cấp dịch vụ tên miền uy tín nhất Việt Nam

Kiểm tra tên miền

Một lời khuyên dành cho bạn là nên liệt kê một số tên miền phù hợp nhất với yêu cầu của mình. Sàng lọc kỹ cưỡng kết hợp với kiểm tra tên miền. Nếu gặp trường hợp tên miền đã được đăng ký thì nên tìm hiểu về thông tin chủ sở hữu, ngày hết hạn. Vì bạn có thể thương lượng với họ để mua lại tên miền. Cũng có thể chờ trường hợp người đó không gia hạn tên miền thì bạn hoàn toàn có thể đăng ký mới để sử dụng. Tuy nhiên với điều kiện là tên miền đó thực sự tốt nên đầu tư.

3.      Kiểm tra chủ sở hữu tên miền?


Chẳng hạn như bạn chọn được một tên miền ưng ý và cực kỳ phù hợp với thương hiệu, sản phẩm hay mục đích kinh doanh của bạn. Tuy nhiên khi kiểm tra lại phát hiện tên miền đó đã được đăng ký sử dụng. Vậy bạn có nên bỏ qua nó không? Câu trả lời là không. Bạn đừng vội vàng từ bỏ bất kỳ điều gì cả.

Bước tiếp theo bạn nên làm là kiểm tra chủ sở hữu tên miền. Bởi vì sẽ có những trường hợp như:

+        Tên miền đang được sử dụng nhưng chủ sở hữu không còn nhu cầu dùng tiếp nữa.
+        Tên miền đẹp, được các cá nhân mua và chờ bán lại cho người khác.
+        Tên miền đang trong thời gian chờ người sở hữu tiếp tục gia hạn.

Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được thông tin chủ sở hữu, thời gian đăng ký, thời gian hết hạn. Dựa trên cơ sở đó bạn có thể liên hệ, trao đổi mua lại tên miền hoặc chờ nhà cung cấp thu hồi tên miền đã hết hạn để đăng ký mới. Như vậy bạn đã có thể đăng ký mua được tên miền mà mình muốn rồi.

VinaHost - Nhà cung cấp dịch vụ tên miền uy tín nhất Việt Nam

Dịch vụ tên miền tại VinaHost

Như đã giới thiệu ở đầu bài viết là bạn nên sử dụng công cụ tra tên miền ở VinaHost để được hỗ trợ kiểm tra chính xác, hiệu quả và nhanh chóng nhé.

Việc tra tên miền không có gì quá khó khăn cả, chỉ cần bạn bỏ thời gian tìm hiểu và lựa chọn nhà cung cấp uy tín rồi kiểm tra bằng phần mềm của họ là an toàn nhất. Bạn có thể tham khảo thêm các cách lựa chọn tên miền, bảng giá tên miền, thao tác đăng ký tên miền ở https://www.vinahost.vn/. Nếu có bất kỳ khó khăn và vấn đề cần được tư vấn hãy gọi hotline hoặc liên hệ trực tiếp qua website để được nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời nhé.