Domain Vietnam

[domain-vietnam] [bleft]

Server Vietnam

[hot] [bsummary]

Cloud VPS

[cloud-vps] [grids]

Email Hosting

[email] [twocolumns]

Nên Mua Tên Miền .Com Hay Tên Miền .Vn Là Tốt Nhất?

Mạng internet đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Gần như hoàn toàn phổ biến, được rất nhiều người trên khắp thế giới sử dụng, nên tầm ảnh hưởng của nớ cũng rất lớn. Do vậy, hầu hết các doanh nghiệp đểu sở hữu cho mình một tên miền hoạt động trên internet. Nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình tới với người dùng nhanh nhất. Tuy nhiên việc lựa chọn mua tên miền có đuôi .com hay .vn lại là điều đáng lưu tâm mà không phải ai cũng hiểu rõ.

Tên miền .com và .vn là gì?

Tên miền (domain) là để xác định địa danh của website trên internet. Nó giống như điạ chỉ nhà bạn trong cộc sống thường ngày. Tên miền rất đa dạng nhưng được chia làm hai loại chính là: tên miền quốc gia và tên miền quốc tế.

-        Tên miền .com là tên miền quốc tế cung cấp cho các tổ chức, daonh nghiệp và cá nhân trên toàn thế giới.

-        Tên miền .vn là tên miền quốc gia Việt Nam do Việt Nam quản lý và cung cấp.

Mua tên miền .com hay .vn thì tốt hơn?

Tên miền .com là tên miền phổ cập nhất trên thế giới và ngay cả Việt Nam. Nhắc đến một website nào đó người ta cũng liên tưởng đến tên miền .com và dĩ nhiên Google hay Yahoo, Bing đều đánh giá cao các tên miền .com hơn. Nếu tên miền của bạn là .com thì bạn sẽ được Google ưu tiên. Tên miền của bạn sẽ được google phân loại thuộc Top và sẽ được ưu tiên xếp hạng trên google.

Vinahost - Nhà cung cấp tên miền uy tín chất lượng

Tên miền .com

Còn tên miền .vn là tên miền thuộc cấp quốc gia hay thường được gọi là local domain. Trước đây thì loại tên miền quốc gia không được các công cụ tìm kiếm xem trọng. Do vậy mà tên miền quốc gia luôn xếp thứ hạng thấp trong mắt các công cụ tìm kiếm trên internet. Tuy nhiên hiện tại thì tên miền .vn đã được Google xem trọng vì chính sách Local hóa của google.

Tên miền .vn hiện nay đang được khuyến khích sử dung cho cách doanh nghiệp trong nước. Và cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng, thậm trí còn có nhiều tên miền cấp hai được sử dụng. Ví dụ như các tên miền .vn, .com.vn, .net.vn, …

Vinahost - Nhà cung cấp tên miền uy tín chất lượng

Tên miền .vn

Ngày nay, các tên miền quốc tế (.net, .com,…) và các tên miền Việt Nam (.vn, .com.vn,…) đang được sử dụng nhiều và thân thuộc với người Việt Nam.

Nên chọn mua tên miền ở đâu là uy tín nhất?

Ngày nay có rất nhiều nhà đăng ký tên miền, do vậy mà người dùng rất khó lựa chọn.  Vinahost nhà đăng ký tên miền Việt Nam và quốc tế hàng đầu Việt Nam đảm bảo uy tín, chất lượng, giá rẻ. Ngoài ra Vinahost còn cung cấp các dịch vụ Hosting, Email, Cloud VPS, SSL. Không chỉ có chất lượng tốt mà Vinahost còn chú tâm tới phong cách làm việc, khả năng giải quyết sự cố. Nhân viên chúng tôi luôn trực 24/7 để phục vụ, giải quyết các vấn đề cho khách hàng.


Ngày nay, tên miền .com hay .vn đều rất quen thuộc với người sử dụng internet Việt Nam. Cả hai loại tên miền này đều được google đề cao trong đánh giá tìm kiếm. Đối với các doanh nghiệp Việt thì nên chọn các tiên miền .vn để đề cao tính địa phương cho website. Bởi google đề cao tính địa phương của địa chỉ tìm kiếm với website của bạn. Vì thế bạn chọn mua tên miền .com hay .vn là phụ thuộc vào mục đích hoạt động của website.