Email Marketing Có Lợi Gì Và Với Đối Tượng Nào Là Tốt Nhất?
Email
marketing là hình thức gửi email thông tin, quảng cáo, tin tức
về sự kiện có nội dung liên quan trực tiếp đến lợi ích của các đối tượng. Mà những
đối tượng này đã đồng ý đăng ký nhận email hay gián tiếp và cho phép họ có quyền
từ chối không tiếp tục nhận email quảng cáo nữa.
Định
nghĩa của Google về email marketing?
Email
marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp thông qua việc
sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Với nghĩa rộng
hơn là email marketing thường được dùng với
mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương hiệu với khách hàng hiện có hoặc
khánh hàng mới để khuyến khích sự quan tâm của khách hàng nhằm thúc đẩy việc
kinh doanh lặp lại.
Email Marketing |
Đối
tượng sử dụng email marketing?
Email marketing phù hợp với hầu hết các đối tượng có nhu cầu tiếp
thị, bán hàng, quảng bá thương hiệu. Các chiến dịch xây dựng kênh thông tin để
chăm sóc khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Quảng cáo chương
trình khuyến mãi, giới thiệu và ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới. Email marketing là
công cụ quảng cáo rất hiệu quả nếu được sử dụng một cách bài bản, có kế hoạch
và có khoa học sẽ mang đến cho bạn rất cao.
Gửi email tiếp thị là một
trong những hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả và tiết kiệm nhất hiện nay.
SEM cung cấp dịch vụ Email Marketing
với hệ thống gửi email chuyên nghiệp và hiện đại nhất hiện nay. Tích hợp công cụ
báo cáo thông minh, hệ thống xác nhận email trước khi gửi giúp loại bỏ các
email không còn tồn tại.
Lợi
ích mà email marketing mang lại?
1. Lợi ích về thời gian:
Nếu có đầy đủ kinh nghiệm
và công cụ chuyên nghiệp, bạn có thể chuyển một thông điệp quảng cáo qua email
tới hàng trăm nghìn người trong vài tiếng.
Email marketing cho kết quả phản hồi rất nhanh. Bạn có thể có khách
hàng và phản hồi chỉ vài tiếng sau khi bạn phát đi thông điệp quảng cáo.
Dịch vụ Email Marketing |
2. Lợi ích về chi phí:
Email marketing là hình
thức marketing có mức chi phí thấp nhất trong tất cả các hình thức quảng cáo trực
tuyến hiện nay.
Quảng bá thương hiệu và
sản phẩm thông qua email gần như không tốn chi phí nội dung nào, bạn chỉ cần
thiết kế một nội dung tốt, hay là có thể gửi tới vô số khách hàng.
Nếu quảng cáo qua truyền
hình, truyền thanh, bạn sẽ phải ghi hình, ghi âm lại khá tốn kém khi cần chỉnh
sửa, cập nhật nội dung quảng cáo. Nếu quảng cáo qua các loại hình in ấn (báo
chí, catalog,…), bạn cũng tốn chi phí không nhỏ cho thiết kế, ra film, in ấn lại.
Còn đối với quảng bá qua email marketing
gần như không tốn chi phí chỉnh sửa, cập nhật nội dung.
3. Lợi ích liên quan tới nội dung:
Trong nội dung quảng
cáo của một email bạn có thể trình bày bằng chữ, hình ảnh, âm thanh, video theo
cách riêng của mình.
Nhờ tính năng liên kết
và trích dẫn các link mà bạn có thể dẫn dắt khách hàng xem thêm những phần
thông tin mở rộng không giới hạn.
Bạn hoàn toàn chủ động,
dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật nội dung email và nhanh chóng gửi tới khách hàng, đối
tác.
Trước khi triển khai một
chiến dịch email marketing bạn nên
có kế hoạch rõ ràng, xét đến mục đích, đối tượng và phương pháp thực hiện để hoạt
động mang lại hiệu quả nhất. Việc sử dụng email marketing là cả một quá trình lâu
dài, bền bĩ và sáng tạo. Chính vì thế bạn không nên quá nóng vội mà cần tỉ mỉ,
cẩn thận và khoa học trong từng email.